image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/7 tại xã Yên Phong

Uống nước nhớ nguồn là đạo lý của dân tộc Việt Nam

"Nhân kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023). Ngày 26/7/2023 đúng 19h 30 phút, TT Đảng ủy, TT HĐND, UBND,UBMTTQ, các tổ chức chính trị xã hội cùng toàn thể cán bộ và nhân dân xã Yên Phong tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang xã nhà.

Đến dự buổi lễ có các đồng chí TT Đảng ủy, TT HĐND, UBND, UBMTTQ xã, các tổ chức chính trị xã hội cùng toàn thể cán bộ, nhân dân trong xã.

Sau tiếng trống, tiếng chiêng khai lễ của Đ/c Bí thư Đảng bộ xã và đồng chí Chủ tịch UBND xã, đồng chí Nguyễn Trung Hiếu - Phó Bí thư TT Đảng ủy xã, Chủ tịch HĐND xã lên đọc diễn văn kỷ niệm. Trong 76 năm qua ngày thương binh liệt sỹ đã đi vào lịch sử của đất nước, là ngày lễ tri ân, hội tụ đầy đủ ý nghĩa chính trị đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" "Đền ơn đáp nghĩa" của dân tộc ta, nhân dân ta, tổ chức kỷ niệm ngày TBLS là đề dịp toàn Đảng, toàn quân, toàn dan ta tiếp tục ghi nhận, tôn vinh các anh hùng liệt sỹ, các đồng chí thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng.

Trải qua các cuộc kháng chiến của dân tộc, lớn lên thanh niên của cả  nước nói chung và thanh niên xã nhà đã hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân, trong lớp lớn đoàn quân ấy đã có hàng ngàn, hạn vạn các anh hùng liệt sỹ đã vĩnh viễn yên nghỉ trong lòng đất mẹ. Chỉ tính riêng xã nhà đã có 197 anh hùng liệt sỹ, 64 đồng chí thương binh, 54 đồng chí bệnh binh, 69 đồng chí bị  nhiễm chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh tại Việt Nam, chưa kể tàn dư của nó còn để lại hậu quả nặng nề cho đời con, đời cháu phải gánh chịu.

Đảng bộ và nhân dân xã nhà đã có rất nhiều những việc làm thiết thực ưu tiên và quan tâm tới các gia đình chính sách, chi trả đúng, đủ, kịp thời các chế độ ưu đãi đối với người có công, tu sửa nghĩa trang liệt sỹ, thăm và tặng quà các đối tượng chính sách nhận dịp các ngày lễ, tết,  tổ chức các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa" góp phần làm ổn định cuộc sống của gia đình chính sách.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

 

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Phong- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Phong - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenphong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang